Du nhập vào Châu Âu thế kỷ 16 và được trồng khắp nơi, nhiều nhất là Hà Lan. Hoa Tulip trở thành biểu tượng của nước này. Hoa có vẻ ngoài đặc trưng rất khó nhầm lẫn, những bông hoa với màu sắc rực rỡ dễ đi vào lòng người và là một trong số những loài hoa được ưa chuộng nhất trên thị trường hoa.

Ảnh lưu trữ miễn phí về hệ thực vật, Hình nền HD, hoa tulip

Ý nghĩa hoa tulip trong tình yêu và cuộc sống

Ảnh lưu trữ miễn phí về Đầy màu sắc, đẹp, độ sâu trường ảnh, hoa

Mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa, hoa tulip cũng vậy. Mang trong mình một ý nghĩa rất riêng theo từng màu sắc. Không phải ý nghĩa nào của hoa tulip cũng vui, có những màu lại là nỗi buồn, hân hoan… rất nhiều khung bậc cảm xúc.

Hoa tulip vàng

Màu vàng luôn là màu rực rỡ chói lọi, màu của sắc xuân đầu năm và là màu của sự may mắn. Những bông hoa tulip tươi rói với màu sắc của ánh nắng mặt trời luôn là tâm điểm của sự chú ý.

Cánh đồng Hoa Tulip Vàng Vào Ban Ngày
Hoa tulip màu vàng

Hoa tulip màu vàng lại là biểu tượng của sự tin tưởng, lòng tin, niềm hân hoan trong cuộc sống.

Hoa tulip tím thẫm

Queen of the night – nữ hoàng bóng đêm” là câu nói về Hoa tulip tím thẫm mang ý nghĩa của tình yêu bất diệt. Tình yêu của người phụ nữ mãnh liệt tới mức lúc mất đi nó vẫn lưu luyến trên những bông hoa.

Hoa tulip màu đen
Hoa tulip màu tím mận

Một cô gái tặng cho chàng trai một bó hoa tulip tím thẫm  thì nói lên tình cảm của cô ấy với người yêu rất mãnh liệt. Còn ngược lại nếu cô gái nhận được hoa tulip tím thẫm thì chứng tỏ cô gái đã ngự trị trong trái tim chàng ấy.

Hoa tulip trắng

Hoa tulip trắng từ lâu là hình ảnh của sự tinh khiết và trong trắng của tuổi mới lớn. Hoa thường được sử dụng trong các dịp cưới làm hoa cầm tay cô dâu hay trang trí ngày cưới. Với vẻ ngoài trắng tinh của mình hoa được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Ngoài ý nghĩa về tình yêu, hoa tulip màu trắng còn được sử dụng thay cho lời xin lỗi chân thành tới người được nhận.

Hoa tulip trắng - thay cho lời xin lỗi chân thành
Hoa tulip trắng – thay cho lời xin lỗi chân thành

Để giải thích sự hiểu lầm hay mâu thuẫn thì hoa bó hoa tulip trắng là tuyệt vời nhất để thay thế cho một lời xin lỗi. Không dừng lại ở đó, trong phong thủy màu trắng của hoa tulip còn hợp với người mệnh Kim nhé. Dùng hoa trang trí trong nhà sẽ mang lại may mắn cho gia chủ.

Hoa tulip xanh

Những bông hoa tulip màu xanh khá ít được biết tới do khá hiếm. Những bông hoa màu xanh này luôn là tâm điểm của mọi ánh nhìn. Hoa tulip xanh có ý nghĩa của sự yên bình, khoan thai trong cuộc sống.

Hoa tulip xanh - ý nghĩa của sự yên bình
Hoa tulip xanh – ý nghĩa của sự yên bình

Ít được sử dụng trong tình cảm, hoa tulip màu xanh tươi thường được sử dụng làm bình hoa trang trí phòng khách, nhà ăn… Hoa thường được sử dụng làm hoa sinh nhật hay hoa 8/3 kèm với hoa baby trắng, hoa cẩm chướng… rất đẹp.

Hoa tulip đỏ

Không quyến rũ kiêu sa cuốn hút như hoa hồng, hoa tulip đỏ mang lại sự kiêu sa đầm ấm. Tulip đỏ dường như trái tim của người đang yêu, nồng ấm mà chân thành. Đối với những cặp yêu nhau, hoa tulip đỏ trao cho nhau như nói nên và lâu bền.

Hoa tulip đỏ - lời yêu thương bền vững
Hoa tulip đỏ – lời yêu thương bền vững

Trong cuộc sống hằng ngày, hoa tulip màu đỏ hợp với người mệnh hỏa. Dùng để làm cây cảnh trưng phòng khách hoặc phòng bếp rất đẹp. Ngoài ra trong phong thủy cây còn mang lại nhiều may mắn, sự tự tin cho gia chủ.

Hoa tulip tím

Tùy theo vùng miền màu hoa tulip màu tím lại mang trong mình một ý nghĩa riêng. Đối với Châu Âu hoa tulip tím có ý nghĩa là sự quý tộc, cao sang và trù phú. Nhưng đối với Á Đông thì màu tím này lại nói lên nỗi buồn, một tình yêu không trọn vẹn.

Hoa tulip tím - một tình yêu không trọn vẹn
Hoa tulip tím – một tình yêu không trọn vẹn

Ở phương tây loài hoa này thường được sử dụng làm hoa ngày cưới. Với màu sắc độc lạ dịu nhẹ mang lại sự dễ chịu cho người nhìn. Hoa tulip tím còn được sử dụng nhiều trong các dịp khai trương cửa hàng, tân gia nhà mới, sự kiện lớn…

Hoa tulip cam

Màu cam nói lên năng lượng tràn trề, sự ấm áp đong đầy. Là một màu được nhiều người ưa chuộng, hoa tulip cam sử dụng để gắn kết lẫn nhau giữa hai người. Phần lớn hoa được tặng cho các cặp đôi đã kết hôn, như để bày tỏ sự ấm áp trong hôn nhân và hiểu nhau hơn.

Hoa tulip tím - bày tỏ sự ấm áp trong hôn nhân
Hoa tulip tím – bày tỏ sự ấm áp trong hôn nhân

Năng lượng tràn đầy của màu cam cũng như sự ấm áp như màu nắng khiến hoa tulip màu cam luôn được đón nhận với các cặp vợ chồng.

Mọi thắc mắc về sản phẩm hay yêu cầu đơn đặt hàng sản phẩm Hoa Tulip tại Moon Flower, xin vui lòng liên hệ qua số hotline :

079.289.5555 để được tư vấn và hỗ trợ. Moon Flower xin cảm ơn!