Delphinium được mệnh danh là nàng thơ của tháng 7 bởi đây chính là thời điểm hoa nở đẹp nhất. Đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất để tặng cho những người có sinh nhật vào tháng này. Hãy cùng Moon khám phá ý nghĩa của Delphinium để chọn ra màu hoa phù hợp nhất nhé.

1. Đôi nét về Delphinium

   1.1 Đặc điểm của Delphinium

Delphinium được đặt theo tiếng Hy Lạp là “delphis”, có nghĩa là cá heo bởi hình dáng các nụ hoa chưa nở trông giống như mũi của loài cá này. Ngoài ra, ở Việt Nam hoa còn có tên gọi mĩ miều là hoa phi yến. Đây là loài hoa thường nở rộ vào khoảng tháng 6 đến tháng 8 hằng năm. Tuy nhiên, tháng 7 chính là thời điểm hoa nở đẹp nhất. Vì vậy, đây chính là loài hoa tượng trưng cho những người sinh vào tháng này.

Delphinium có ngoại hình khá đặc biệt. Không giống những loài hoa khác, hoa phi yến có thân cây thẳng đứng và những bông hoa mọc dọc theo thân cây lên tới ngọn.

Khám phá ý nghĩa của Delphinium- nàng thơ của tháng 7
Delphinium có ngoại hình khá bắt mắt
   1.2 Sự tích về Delphinium

Câu chuyện bắt đầu từ thời La Mã cổ đại, có một chàng chiến binh tài ba tên là Ajax. Một ngày nọ, Ajax và đồng đội gặp xung đột trong việc phân chia chiến lợi phẩm. Trong lúc nóng giận, chàng chiến binh ấy đã không kiềm được cơn tức giận và đã ra tay chém chết đàn cừu của một người nông dân. Sau khi bình tĩnh lại, Ajax đã rất hối hận và đã dùng thanh gươm tự kết liễu đời mình. Từ vũng máu của chàng chiến binh ấy mọc lên những bông hoa thẳng đứng và có chóp nhọn phía trên tựa như thanh gươm.

Khám phá ý nghĩa của Delphinium- nàng thơ của tháng 7
Hoa phi yến trông giống những thanh gươm nhiều màu sắc

2. Ý nghĩa của Delphinium theo từng màu sắc

Sự mỏng manh của những cánh hoa và dáng cây thẳng đứng là hai hình ảnh đối lập của loài hoa này. Hoa Phi Yến là biểu tượng cho sự nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng vẫn đầy sức sống như những cô gái sinh vào tháng 7 với tâm hồn bay bổng và luôn lạc quan.

Khám phá ý nghĩa của Delphinium- nàng thơ của tháng 7
Một bình Delphinium đơn giản nhưng đầy tinh tế
   2.1 Delphinium xanh

Hoa Phi Yến là biểu tượng cho sự nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng vẫn đầy sức sống như những cô gái sinh vào tháng 7 với tâm hồn bay bổng và luôn lạc quan.

Màu xanh là sắc màu phổ biến nhất của hoa phi yến. Delphinium xanh thể hiện sự tự tin, hy vọng cho một tương lai, một khởi đầu mới. Tặng một bó hoa phi yến xanh cho đối phương thể hiện sự tin tưởng, luôn đặt niềm tin và ủng hộ đối phương.

Khám phá ý nghĩa của Delphinium- nàng thơ của tháng 7
Delphinium xanh tượng trưng cho sự tự tin và hy vọng
   2.2 Delphinium trắng

Cũng giống như những loài hoa khác, màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và trong sáng. Hoa phi yến trắng là biểu tượng của một tình yêu thuần khiết và không toan tính. Nhẹ nhàng như mối tình đầu ngây thơ, dại khờ. Đây chính là loài hoa ưa thích được sử dụng nhiều trong các đám cưới Âu Mỹ.

Khám phá ý nghĩa của Delphinium- nàng thơ của tháng 7
Hoa phi yến là loài hoa ưa thích được sử dụng nhiều trong các đám cưới Âu Mỹ.
   2.3 Delphinium hồng

Màu hồng của hoa phi yến thể hiện cho sự ngọt ngào và lãng mạn. Đây là sự lựa chọn thích hợp cho những cặp đôi yêu nhau muốn bày tỏ sự yêu thương và trân quý của mình với đối phương.

Khám phá ý nghĩa của Delphinium- nàng thơ của tháng 7
Những bông hoa Delphinium thật ngọt ngào và nữ tính.
   2.4 Delphinium tím

Phi yến màu tím là  phổ biến thứ hai sau màu xanh lam, ý nghĩa của loại hoa phi yến này tượng trưng cho sự thủy chung, son sắt. Đây còn là thể hiện sự sang trọng của hoàng gia.

Khám phá ý nghĩa của Delphinium- nàng thơ của tháng 7
Phi yến tím đầy sang trọng và quyền lực

3. Cách chọn đúng hoa làm quà tặng người thân

Trước khi mua hoa, bạn phải xác định được mối quan hệ của hai người như thế nào và quan trọng nhất là sở thích của đối phương. Nếu bạn muốn tặng cho bạn bè, người thân thì Delphinium tím và xanh sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn. Còn nếu cả hai là vợ chồng hoặc là cặp đôi đang hẹn hò thì phi yến hồng và trắng sẽ là món quà tốt nhất  giúp bạn thể hiện tình cảm cho đối phương.

Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết chọn hoa như thế nào thì đến ngay Moon Flower để được tư vấn miễn phí và thiết kế hoa theo yêu cầu nhé!

Xem thêm các sản phẩm khác của Moon Flower tại: https://moonflower.com.vn/

Hoặc liên hệ trực tiếp với Moon Flower qua Hotline: 079.289.5555