Ý nghĩa hoa hồng môn

Ý nghĩa và biểu tượng hoa hồng môn

Ý nghĩa và biểu tượng hoa hồng môn

Ý nghĩa hoa và biểu tượng hoa hồng môn

Gia đình hồng môn bao gồm hơn 1000 loài thực vật thường được gọi là chi hồng môn. Chúng đa dạng về kích thước, hình dạng và màu sắc, nhưng tương tự nhau trong cách hiện hữu và sử dụng. Hoa hồng môn sản xuất hoa hình trái tim mà nằm trong khoảng màu từ xanh lá cây hoặc màu trắng chuyển sang màu đỏ hồng và rực rỡ. Những bông hoa đang thực sự biến đổi, gọi là spathes. Các hoa thực tế của cây hồng môn đang nở hoa nhỏ lót các cành bên trong thịt gọi là spadix.

Ý nghĩa của hoa

Cây nhiệt đới này thích hợp với hầu như bất kỳ môi trường nào và sản xuất hoa mới quanh năm, cho nó một danh tiếng như một loại hoa thân thiện. Tuy nhiên, nó có những ý nghĩa khác nữa.

  • Hiếu khách
  • Niềm vui
  • Phong phú

Nguồn gốc tên hoa

Hoa hồng môn có nguồn gốc tên từ hai từ tiếng Hy Lạp: Oura, có nghĩa là đuôi và anthos, có nghĩa là hoa. Dịch cụm từ có nghĩa là đuôi hoa, có lẽ là do sự tăng đột biến phần trung tâm của cây trông giống như một cái đuôi. Hoa hồng môn có nhiều tên gọi phổ biến thường bắt nguồn từ sự xuất hiện của chúng. Chúng được gọi là đầu bò, hoa hồng hạc, hoa đuôi, lưỡi vẽ và chải gà.

Tính biểu tượng của hoa

Hoa hồng môn được biết đến phổ như một biểu tượng của sự hiếu khách, bởi vẻ đẹp kỳ lạ này phát triển mạnh trong gần như bất kỳ vị trí trong nhà hoặc văn phòng. Nó đòi hỏi ít sự chăm sóc khác hơn là tưới nước và bón phân thường xuyên và dung nạp với một loạt các điều kiện ánh sáng. Là một hoa cắt cành, những bông hoa sống lâu và duy trì vẻ đẹp hình thức của mình trong bó hoa. Chúng thường được dùng trong bó hoa cô dâu hoặc trang trí đám cưới. Là một cây trong chậu, cây hồng môn tượng trưng cho sự phong phú và hạnh phúc cho gia đình. Nó là một món quà tân gia thú vị vì lý do này.

Ý nghĩa và biểu tượng hoa hồng môn

Ý nghĩa và biểu tượng hoa hồng môn

Ý nghĩa màu sắc của hoa

Hồng môn, giống như nhiều hoa, đưa về ý nghĩa màu sắc của tất cả các hoa và không có ý nghĩa cụ thể cho màu sắc của mình. Điều Chỉnh thông điệp của bạn theo ý nghĩa màu sắc truyền thống của hoa và ý nghĩa hồng môn hoa tổng thể.

  • Đỏ: tình yêu và đam mê
  • Trắng: ngây thơ và thanh tịnh
  • Hồng: nữ tính, tình yêu của mẹ

Ý nghĩa thực vật của hoa

Cây hồng môn đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên hay thảo dược, chủ yếu trong phòng tắm hơi, để giảm bớt sự khó chịu của cơ bắp đau nhức, chuột rút, viêm khớp và thấp khớp. Nhưng, cần thận khi những tán lá và hoa của cây chứa tinh thể calcium oxalate có thể gây kích thích da và niêm mạc.

hoa Hồng môn chủ yếu là để trang trí. Trong khi chúng hấp dẫn và dễ chăm sóc, hoa cắt có một cuộc sống bình lên đến 8 tuần, làm cho chúng là một bông hoa cắt lâu dài.

Các dịp thích hợp để sử dụng hoa

Hồng môn thích hợp cho gần mọi dịp và cho ta một cảm giác nhiệt đới khi xuất hiện. Chúng có thể được sử dụng trong trang trí đám cưới, cho lễ tốt nghiệp và sự thăng tiến, hoặc các ngày kỷ niệm khác. Những bông hoa phù hợp để kết hợp với các loại hoa khác. Mặc dù chúng không phải là một hoa sinh chính thức cho bất kỳ tháng nào, chúng thích hợp để diễn tả lời chúc sinh nhật. Chúng thường được sử dụng trong bó hoa hỗn hợp, nhưng có thể được sử dụng đơn lẻ.

Thông điệp của hoa

Thông điệp hoa hồng môn là một trong những hoa hiếu khách và sự phong phú làm cho chúng một chậu cây lý tưởng để trình bày tại tiệc tân gia hoặc thậm chí tại lễ nghỉ hưu.

Ý nghĩa và biểu tượng hoa hồng môn

Ý nghĩa và biểu tượng hoa hồng môn